2022 có nên mua xe sang cũ không?

2022 có nên mua xe sang cũ không? Nên mua xe sang hãng nào và tiêu chí lựa chọn nó như thế nào?

Xe sang cũ ở Việt Nam tuy giá rẻ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Khách hàng có rất nhiều câu hỏi như. Liệu có nên mua xe sang cũ? Nếu mua thì nên chọn xe sang cũ nào?

Mặc dù xe ô tô phổ thông ngày càng được nâng cấp về mặt thiết kế, trang bị công nghệ… nhưng khó thể nào sánh được với xe sang, nhất là về cảm giác lái, công nghệ an toàn. Những chiếc xe sang luôn có một sức hấp dẫn khó cưỡng. Đây chính là nguyên nhân nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền hơn tỷ đồng để mua một chiếc xe sang cũ thay vì xe phổ thông hạng trung, cao cấp mới tinh.

2022 có nên mua xe sang cũ không? Nên mua xe sang hãng nào và tiêu chí lựa chọn nó như thế nào? 

Tại sao xe sang cũ lại rẻ?

Không chỉ riêng Việt Nam mà ở hầu hết các thị trường, xe sang đều bị mất giá nhanh. Theo kết quả của một cuộc khảo sát từ chuyên trang ô tô iSeeCars, sau 3 năm sử dụng đầu tiên, Audi A6 bị mất đến 55,8% giá trị, Audi A4 là 51%, BMW 3 Series là 53,4%, Mercedes E Class là 52,7%… Đây là lý do tại sao giá xe ô tô cũ hạng sang lại rẻ.

2022 có nên mua xe sang cũ không? Nên mua xe sang hãng nào và tiêu chí lựa chọn nó như thế nào? 
Có nhiều nguyên nhân khiến xe hạng sang mất giá nhanh. Trong đó chủ yếu là vì xe sang châu Âu thường không ổn định và bền bỉ như xe Nhật. Chi phí sử dụng lại cao. Mức độ phổ biến thấp, lượng người mua ít.

Bên cạnh đó còn do giá xe mới không ổn định. Hầu như giá xe sang sẽ tăng khi ra mắt phiên bản mới, thế hệ mới, sau đó lại có xu hướng giảm mạnh. Điều này làm giá xe cũ cũng giảm theo.

Ngoài ra một lý do khác là xe sang châu Âu thường liên tục cập nhật, nâng cấp mới. Bởi các dòng xe sang châu Âu luôn đi đầu và cạnh tranh rất nhiều trong việc ứng dụng công nghệ mới. Điều này vô tình làm xe ô tô cũ nhanh lỗi thời, lạc hậu. Do đó trong các cách tính giá trị xe ô tô cũ, dòng xe hạng sang cũ thường khấu hao lớn, dẫn đến giá bán tụt nhanh.

Tuy nhiên mặt lợi của việc này là những người dùng sau sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ giá bán.

Có nên mua xe sang đời cũ?

Điểm hấp dẫn nhất của xe sang đời cũ đó là giá bán rẻ. Vì mất giá nhanh nên mua xe sang cũ sẽ lợi hơn rất nhiều so với mua xe mới nếu xét về mặt kinh tế. Thay vì mua xe mới để phải chịu mức mất giá cao trong 3 năm sử dụng đầu tiên thì chọn xe cũ qua sử dụng từ 1 – 4 năm, người mua có thể tiết kiệm được 20% – 50% so xe mới. Trong khi những xe này vẫn còn mới, gần như chưa xuống cấp. Với xe sang đời sâu hơn thì giá bán còn hấp dẫn hơn.

Tuy có được lợi lớn về giá bán nhưng mua xe sang cũ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đây chính là lý do vì sao nhiều người phân vân có nên mua xe cũ hạng sang hay không.

Một điều mà ai cũng công nhận rằng xe sang châu Âu không ổn định và bền bỉ bằng xe Nhật. Thời gian sử dụng càng dài thì chất lượng các chi tiết sẽ càng giảm. Điều này đồng nghĩa khả năng xe bị trục trặc, hư hỏng sẽ cao hơn.

Mặt khác xe sang vốn có thiết kế phức tạp, áp dụng nhiều công nghệ nên việc sửa chữa sẽ khó hơn, chi phí hiển nhiên cao hơn. Với các lỗi hư hỏng nặng, chi phí sửa chữa có thể vài chục đến cả trăm triệu đồng. Đây là lý do vì sao nhiều chuyên gia khuyên nên tránh mua xe sang cũ đời sâu dù giá rất rẻ. Bởi xe cũ đời sâu dễ hư hỏng, chi phí sửa chữa vài lần có thể cao hơn cả tiền mua xe. Ở thời điểm 2022, bạn nên chọn những chiếc xe sang sản xuất từ 2016 trở lên sẽ là phương án tối ưu nhất.

2022 có nên mua xe sang cũ không? Nên mua xe sang hãng nào và tiêu chí lựa chọn nó như thế nào? 

Khi mua xe cũ mà chưa có kinh nghiệm bạn sẽ nhận kha khá những rủi ro, khi khó kiểm tra được các đời chủ trước chăm sóc, bảo dưỡng xe thế nào. Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng linh kiện chính hãng… của xe sang khá đắt đỏ. Do đó, không ít chủ xe vì ngại tiền nên bảo dưỡng xe chậm trễ, thay phụ tùng linh kiện trễ hạn hay thay đồ trôi nổi bên ngoài. Thậm chí có người còn không sửa chữa, chấp nhận đi xe với tình trạng kỹ thuật có vấn đề. Nếu không kiểm tra kỹ, mua nhầm phải xe sang dạng này thì rủi ro “tiền mất tật mang” rất cao. Chính vì lẽ đó tất cả những xe sang cũ được nhập về tại Thế giới xe Đức đều được chắt lọc, kiểm tra đầu vào rất kỹ càng. Bởi vì đã trả giá rất nhiều trong việc kinh doanh, thế nên chúng tôi kiểm soát đầu vào để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Chỉ khi chất lượng sản phẩm tốt cả chúng tôi và khách hàng mới có được sự an tâm.

Kinh nghiệm mua xe sang cũ

Xe sang luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng, nhất là với những yêu cầu cao về trải nghiệm lái. Mua xe sang cũ hoàn toàn là phương án tốt nếu muốn ngân sách không dư dả. Tuy nhiên trước khi mua, ngoài tìm hiểu giá xe nên cân nhắc đến các loại chi phí sử dụng. Bởi chắc chắn rằng chi phí nuôi ô tô hạng sang sẽ cao hơn xe phổ thông một khoảng không nhỏ.

Về kinh nghiệm mua xe sang cũ, để hạn chế thấp nhất các rủi ro cần lưu ý chỉ nên mua xe sang sản xuất dưới 7 năm. Nên ưu tiên chọn các dòng xe ô tô bền có tiếng. Hạn chế mua xe cũ 10 năm . Đây là một trong những dòng xe cũ không nên mua bởi dù giá hấp dẫn nhưng các xe này đã bị xuống cấp nhiều, chỉ số an toàn thấp, đặc biệt là rủi ro bị hư hỏng nặng rất cao. Với xe ô tô cũ nhập khẩu giá rẻ cũng nên cẩn trọng để tránh rơi vào các trường hợp bị lừa khi mua xe cũ.

Bên cạnh đó nên ưu tiên nguồn mua đáng tin cậy. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thì tốt nhất nên mua ở các địa chỉ bán xe cũ uy tín như Thế giới xe Đức hoặc mua xe sang cũ tại hãng.

2022 có nên mua xe sang cũ không? Nên mua xe sang hãng nào và tiêu chí lựa chọn nó như thế nào? 
Khi mua cần kiểm tra xe sang cũ thật kỹ như kiểm tra máy xe, kiểm tra nội thất xe, kiểm tra sơn xe, kiểm tra số VIN ô tô, kiểm tra đồng hồ công tơ mét xe… Đặc biệt kiểm tra xe cũ bị tai nạn hay không, xe bị thuỷ kích hay không… Có thể sử dụng dịch vụ kiểm tra xe cũ của hãng để biết chính xác tình trạng hư hỏng hiện tại của xe.

Một lưu ý đặc biệt với xe sang, nếu muốn chắc chắn chỉ nên mua xe có lịch sử bảo dưỡng “sạch”, nghĩa là bảo dưỡng chính hãng, chưa từng bảo dưỡng – sửa chữa ở garage bên ngoài.

Nên mua xe sang cũ hãng nào?

Theo Consumer Reports đánh giá, Lexus hiện là thương hiệu ô tô hạng sang bền nhất hiện nay. Tuy giá xe cao hơn nhiều xe sang châu Âu như Mercedes, BMW hay Audi, nhưng hãng xe Nhật này vẫn có được lượng người dùng nhất định. Tuy nhiên những chiếc xe Đức lại có sức cuốn hút không thể chối từ. Vậy nên tại Thế giới xe Đức, khách hàng có thể lựa chọn một trong tất cả những hãng xe trên.

Xe Lexus bền bỉ không có nghĩa là không bị hư hỏng. Bền bỉ ở đây chủ yếu là sự ổn định trong phong độ. Cùng thời gian sử dụng, cùng có lịch bảo dưỡng định kỳ tương tự nhau nhưng xe Lexus lại có phong độ ổn định hơn, chất lượng các chi tiết nội ngoại thất và khả năng vận hành tốt hơn so với những xe châu Âu cùng phân khúc. Nói cách một cách dễ hiểu, Lexus có sức “chống chịu với thời gian” tốt hơn. Do đó nếu đề cao sự bền bỉ thì Lexus là lựa chọn tốt hàng đầu.

 

Mercedes-Benz là hãng xe hạng sang có doanh số cao nhất hiện nay. Ở Việt Nam đây hiện là hãng sang phổ biến nhất. Do đó nếu mua xe sang cũ chọn xe Mercedes sẽ có nhiều điểm lợi. Mức độ phổ biến cao giúp người mua có nhiều sự lựa chọn. Điều này cũng giúp việc bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng – linh kiện cho xe dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, giá các dòng Mercedes “bình dân” cũ thường khá “mềm” do xe mới được lắp ráp trong nước. Xe Mercedes cũng được nhiều người dùng đánh giá “lành tính”, ít hư hỏng vặt.

Ngoài Lexus và Mercedes thì BMW và Audi cũng là những hãng xe sang có tiếng. BMW nổi bật với trải nghiệm lái thể thao, Audi thì có thế mạnh về sự tiện nghi và thoải mái. Với dòng xe sang thể thao, có thể tham khảo các hãng xe Jaguar, Porsche hay Land Rover…

Top xe sang cũ đáng mua nhất

Theo tư vấn mua xe sang cũ từ các chuyên gia cũng như chuyên trang ô tô uy tín, sau đây là những xe sang cũ được nhận nhiều đánh giá cao hiện nay.

Mercedes-Benz C-Class

2022 có nên mua xe sang cũ không? Nên mua xe sang hãng nào và tiêu chí lựa chọn nó như thế nào? 
Nếu muốn mua xe sang cũ giá rẻ thì Mercedes C-Class với các phiên bản C200, C300 là lựa chọn đáng tham khảo nhất. Đây là dòng xe sang “bình dân” bán chạy nhất tại Việt Nam. Mercedes C-Class được ưa chuộng bởi giá “mềm”, “lành tính” ít hỏng vặt, thiết kế sang trọng không kém các “đàn anh” hạng cao hơn…

Mercedes-Benz E-Class

Mercedes C200 Exclusive 2019 xanh The gioi xe Duc
Mercedes E-Class là một mẫu xe sedan hạng trung. So với các đối thủ cùng phân khúc, Mercedes E200, E300 được đánh giá cao bởi không gian rộng rãi, hệ thống an toàn hiện đại, vận hành mạnh mẽ… Đây cũng là một mẫu xe có giao diện thân thiện và dễ lái, dễ sử dụng.

Lexus ES

2022 có nên mua xe sang cũ không? Nên mua xe sang hãng nào và tiêu chí lựa chọn nó như thế nào? 
Lexus ES là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Lexus. Xe nổi tiếng có độ bền bỉ và tin cậy cao. Đặc biệt Lexus ES có phiên bản hybrid được đánh giá tốt với khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu.

BMW 5 Series

BMW 5 Series là một dòng xe sedan hạng sang cỡ trung, nổi bật với phong cách thể thao sang trọng. Các phiên bản BMW 520i và 530i đều được đánh giá cao ở cảm giác lái thể thao, tăng tốc ấn tượng, thân xe ổn định và phản hồi nhanh…

Audi A6, A7

Audi A7 Sport back The gioi xe Duc
Audi A6, A7 được xem là một trong những “huyền thoại” của Audi. Xe có thế mạnh lớn ở trải nghiệm lái thông minh nhờ ứng dụng nhiều công nghệ mới.

Mercedes-Benz GLC

2022 có nên mua xe sang cũ không? Nên mua xe sang hãng nào và tiêu chí lựa chọn nó như thế nào? 
Mercedes GLC là mẫu xe 5 chỗ gầm cao bán chạy nhất phân khúc. Điểm hấp dẫn của GLC chủ yếu ở thiết kế bắt mắt, khả năng vận hành tốt, trang bị hiện đại… Giá xe GLC 200 hay GLC 300 cũng khá “mềm” so với nhiều đối thủ khác.

Tóm lại:

Hy vọng với bài viết trên đây, Thế giới xe Đức có thể giúp quý khách hàng lựa chọn được những chiếc xe – người bạn đồng hành tin cậy trên mọi nẻo đường. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua xe sang lướt, cũ thì có thể ghé qua Thế giới xe Đức, chúc tôi luôn sẵn nhiều dòng xe, phù hợp với đa dạng nhu cầu của quý khách. Thank you!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *